ช่องคลอดแห้ง ปัญหาลับของเรื่องรัก 



เรื่องรักๆ ของสาวๆ และปัญหาลับๆ มีอยู่ด้วยกันหลายเรื่องเลยนะค่ะ แต่วันนี้ มาพูดถึงภาวะหนึ่งที่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว สามารถทำให้คุณรวมถึงคู่ของคุณหมดสนุกไปได้เลยทีเดียว ปัญหานั้นคือ ช่องคลอดแห้ง 
เป็นภาวะที่ช่องคลอด ขาดความชุ่มชื้น เปรียบได้กับผิวที่แห้งขาดการบำรุง ทำให้รู้สึกคัน แสบ เกิดการระคายเคืองได้ง่าย และง่ายต่อการติดเชื้อ ภาวะนี้มักจะไม่มีตกขาวออกมาจากช่องคลอดเหมือนกับอาการแสบคันจากการอักเสบ ติดเชื้อนะค่ะ  แต่ปัญหานี้กลับสร้างความทุกข์ บั่นทอนความสุข และสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้หญิงได้ทุกวัย ทั้งในก่อน ขณะ รวมถึงหลังมีเพศสัมพันธ์ด้วย ยิ่งถ้าช่องคลอดแห้งมาก อาจมีเลือดออก เกิดแผลในช่องคลอด เนื่องจากเวลามีเพศสัมพันธ์ ช่องคลอดไม่มีการหล่อลื่น เกิดความฝืดและเสียดสีของการสอดใส่อวัยวะเพศ ทำให้รู้สึกเจ็บช่องคลอด อาจถลอกหรือฉีกขาดได้ง่าย การติดเชื้อก็จะเกิดตามมาได้ง่ายกว่าปกติ  

ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะค่ะ ปัญหานี้อาจนำไปสู่ความร้าวฉานของครอบครัวได้เลยทีเดียวนะ อันหลังนี่น่ากลัว เมื่อทราบอย่างนี้ แก้ยังไง ง่ายที่สุดก็คือ คืนความชุ่มชื้นให้กับช่องคลอด ถึงตอนนี้ สาวๆ หลากหลายวัย อาจจะกำลังถามในใจว่า แล้วทำยังไงล่ะ ก็มีด้วยกันหลายวิธีให้เลือกกัน เช่น 

  • การใช้สารหล่อลื่น ซึ่งในท้องตลาดมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก สารหล่อลื่น จะช่วยได้เฉพาะช่วงที่มีเพศสัมพันธ์เท่านั้นนะค่ะ ช่วยให้การร่วมรักกันเจ็บน้อยลง ลดการเสียดสีนั่นเอง 
  • เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ธรรมชาติ ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ดูแล บำรุง จุดซ่อนเร้น อย่างผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ aloe vera ก็ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะคืนความชุ่มชื้นให้ช่องคลอดแล้ว ยังช่วยต่อต้านแบคทีเรียด้วยนะ 
  • เพิ่มสารอาหารธรรมชาติ โดยการรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มระดับเอสโตรเจนให้ร่างกาย ก็จะช่วยภาวะช่องคลอดแห้งจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนได้อีกทางหนึ่ง 

หลากหลายแนวทางที่นำเสนอ  เป็นเพียงแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีนะ แนะนำให้เริ่มดูแล เสียตั้งแต่ตอนนี้ อย่าปล่อยให้เกิดปัญหาแล้วค่อยมาตามแก้กันนะค่ะ เพราะปัญหา ช่องคลอดแห้ง เกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกวัย ไม่เฉพาะผู้ที่เข้าวัยทองเท่านั้น ผู้ที่มีปัญหาความไม่สมดุลของฮอร์โมน ก็เกิดภาวะนี้ได้ กินยาบางประเภทนานไปก็เกิดภาวะนี้ได้เช่นกัน รวมถึงการติดเชื้อในช่องคลอดด้วยนะดังนั้นอย่ามองข้ามนะค่ะ ด้วยความปราถนาดีจาก Lily White Gel ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลและคืนความชุ่มชื้นให้กับจุดซ่อนเร้น